Danone Nutricia là một trong những tập đoàn thực phẩm nổi tiếng, đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng. Tại châu Âu, Danone Nutricia là công ty tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em.
Nutricia là thương hiệu cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu được thành lập năm 1896 bởi Tiến sĩ-Bác sĩ Johannes van der Hagen người Hà Lan. Ngoài tập trung hoạt động về dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh thì Nutricia cũng từng bước bắt đầu nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng đối với sức khỏe, y tế, mang khái niệm “dinh dưỡng y tế” đến với nhiều người .
Tiền thân của tập đoàn Danone là một xưởng sản xuất sữa chua qui mô nhỏ tại Barcelona do ngài Isaac Carasso sáng lập năm 1919. Tên gọi “Danone” chính là cái tên thân thương “bé Daniel” con trai của ông. Năm 1929, Daniel đã chuyển trụ sở chính của tập đoàn Danone sang Paris để bắt đầu chinh phục khắp Châu Âu, sang Mỹ và Châu Á rộng lớn bằng những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng hàng đầu thế giới. Ngày nay, tập đoàn Danone có mặt tại 61 quốc gia, trong đó các thương hiệu của Danone được ưa chuộng tại đa số các quốc gia phát triển.
Năm 2010, tập đoàn Danone được người tiêu dùng bình chọn là tập đoàn số 1 Châu Âu và Châu Á theo khảo sát của công ty Nielson Global năm 2010. Bên cạnh đó, tập đoàn Danone có mặt trong danh sách 500 tập đoàn lớn nhất thế giới của Fortune, đứng đầu trong ngành thực phẩm dinh dưỡng.
Năm 2016, tập đoàn Danone Nhận Giải thưởng Giá trị Chia sẻ Toàn cầu – Sự công nhận quốc tế cho những đóng góp cho xã hội và môi trường. Ngày 17 tháng 11 năm 2016 tại Hội nghị thượng đỉnh hành động toàn cầu, do Fareed Zakaria (CNN), Nền tảng hành động toàn cầu, kết hợp với KPMG International tổ chức, đã trình bày Giá trị chia sẻ toàn cầu năm 2016 Trao giải cho Danone.
Ngày nay, tập đoàn Danone đã có công ty và nhà máy tại 61 quốc gia, trong đó các thương hiệu của Danone đều trở thành sản phẩm bán chạy số 1 tại đa số các quốc gia phát triển từ Châu Âu sang Châu Á. Không chỉ riêng châu Âu, sản phẩm của Danone Nutricia cũng được phân phối rộng rãi tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với doanh số tiêu thụ tăng đều qua các năm.